Tuesday, August 19, 2014

BĐS phân khúc trung – cao gợn sóng

Sự ấm lên của phân khúc căn hộ giá rẻ đang dần lan sang phân khúc hạng trung - cao cấp. Nhiều chủ đầu tư dự án khu Nam và khu Đông đã chuẩn bị tung thêm sản phẩm mới ra thị trường.


Thanh khoản cải thiện rõ nét
Theo thông tin từ Công ty TNHH phát triển Phú Mỹ Hưng, trong đợt mở bán giai đoạn 4 gồm 69 căn hộ tòa nhà B dự án Green Valley vào cuối tháng 7 vừa qua, chỉ trong buổi sáng đầu tiên đã tiêu thụ thành công 81%.
Một số các dự án khác ở khu Nam và khu Đông như Him Lam Riverside, Sunrise City, Imperia An Phú, The Vista, Estella,… cũng đều ghi nhận lượng giao dịch được cải thiện đáng kể.
 
BĐS phân khúc trung – cao gợn sóng (1)
Khá đông khách hàng tham gia lễ mở bán một dự án căn hộ tại Q.7, TPHCM​ 
Không hề thua kém, những dự án ở phân khúc trung cao cũng đang có những bứt phá về tốc độ tiêu thụ sản phẩm. Điển hình như Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long sau vài tháng chào bán dự án EHome 5 - The Bridgeview đã tiêu thụ 90% block B. Hiện dự án này đã xây xong phần thô, dự kiến khách hàng sẽ bắt đầu nhận bàn giao nhà từ quí 4 -2014, tức chỉ sau khoảng 12 tháng từ lúc khởi công xây dựng.
 
BĐS phân khúc trung – cao gợn sóng (2)
Dự án EHome 5- The Bridgeview của Nam Long thuộc phân khúc trung cao đã chuẩn bị cất nóc block A chỉ sau 6 tháng chào bán 
Nguồn cung không còn nhiều
Theo ông Ngô Hữu Trường, Tổng giám đốc Công ty La Bàn, có những tín hiệu cho thấy phân khúc căn hộ trung - cao cấp đang bước vào một chu kỳ mới khi hàng loạt dự án “trùm mềm” trước đây nay được khởi động trở lại. Bên cạnh đó, một số dự án mới cũng lần đầu tiên được chủ đầu tư công bố như Vinhomes Tân Cảng, The Vista Verde,…
“Sau Hà Nội, gần đây thị trường TPHCM cũng bắt đầu xuất hiện hiện tượng tăng giá và ‘giá chênh lệch’ ở một số dự án căn hộ trung - cao cấp. Điều này cho thấy khách hàng đã quay trở lại thị trường, tiến độ bán hàng của các chủ đầu tư đã tốt lên dẫn đến tình trạng khan hàng, nhất là những dự án có vị trí tốt, giàu tiềm năng gia tăng giá trị khi thị trường phục hồi”, ông nhận định.
Trên thực tế, Công ty Nam Long cho biết trong tháng 9 này sẽ mở bán block A dự án EHome 5 The Bridgeview với mức giá điều chỉnh tăng lên. Ông Lê Minh Khánh, Giám đốc khối phát triển kinh doanh của Nam Long, cho biết block A được thiết kế đẹp hơn, sử dụng vật liệu tốt hơn so với block B, lại trong quá trình hoàn tất hồ sơ trở thành một trong những công trình tuân thủ quy chuẩn quốc gia đầu tiên tại khu vực TPHCM về sử dụng năng lượng hiệu quả nên giá được điều chỉnh tăng là chuyện bình thường.
 
BĐS phân khúc trung – cao gợn sóng (3)
 
Bên cạnh đó, không thể không tính đến việc mặt bằng giá các dự án cùng đẳng cấp trong khu vực đều đang cao hơn nhiều so với dự án của Nam Long. Ngoài ra, bên cạnh các tiện ích nội khu như trung tâm thương mại - dịch vụ, nhà trẻ, công viên, quảng trường rộng 10.000 mét vuông, lối đi dọc bờ sông, khu sinh hoạt cộng đồng, hồ bơi, chỗ để xe…, EHome 5 The Bridgeview còn có lợi thế lớn khi nằm trong khu đô thị Tân Thuận Đông (quận 7) quy mô lên đến 28 hécta đã phát triển hoàn chỉnh từ hơn 10 năm qua.
Động thái gần đây của các chủ đầu tư khi bắt đầu đẩy mạnh triển khai nhiều dự án mới trong phân khúc căn hộ trung - cao cấp phần nào chứng tỏ họ đang kỳ vọng thị trường sắp phục hồi mạnh. Tuy nhiên, đầu tư ở thời điểm hiện tại thì ít nhất vài năm nữa mới có sản phẩm gia nhập thị trường. Do đó, những dự án đang được chủ đầu tư xây dựng vẫn nắm giữ nhiều lợi thế trong việc tìm kiếm khách hàng vì người mua nhà bây giờ đã khó tính hơn trước rất nhiều.
A.D

0 comments:

Post a Comment