Tuesday, May 12, 2015

Bí quyết giảm cân cho người huyết áp thấp

Dư cân, béo phì đã là mối lo lớn trong đời sống hiện đại ngày nay, nhưng lại càng khổ tâm hơn nếu người bệnh mắc thêm chứng huyết áp thấp.
Người huyết áp thấp luôn cần chế độ ăn uống khoa học, giàu dinh dưỡng. Vì vậy, bệnh nhân huyết áp thấp sở hữu thân hình mập mạp sẽ gặp rất nhiều khó khăn để
giảm cân an toàn. Vì vậy, những đối tượng này nếu muốn giảm cân cần tuân thủ chế độ ăn uống và tập luyện nghiêm ngặt. Dưới đây là một vài lưu ý dành cho nhóm đối tượng này.


Lựa chọn chế độ ăn kiêng
Trước tiên, thói quen sử dụng thực phẩm của bạn cần có sự thay đổi lớn. Nói không với đồ ăn ngọt, không nước ngọt, hạn chế ăn nhiều tinh bột. Bạn hãy thử tham khảo chế độ ăn kiêng Atkins, đây là phương pháp ăn uống phù hợp với bệnh nhân huyết áp thấp cần giảm cân… Atkins là chế độ ăn nhiều protein, ít hydrat-cacbon, tạo sự cân bằng giữa chất béo có lợi (như omega từ cá, hạt lanh, dầu ô-liu, quả bơ, hạnh nhân) và chất xơ (toàn bộ từ các loại hạt, hoa quả, rau và ngũ cốc, cùng với một ít yến mạch, lúa mạch). Áp dụng phương pháp này, hiệu quả tối ưu bạn có thể đạt được là giảm trọng lượng từ 5 đến 15 kg trong hai tuần.
Một lựa chọn khác dễ dàng hơn mà vẫn khỏe mạnh là bữa ăn mỗi ngày thành 5 bữa nhỏ thay vì 3 bữa chính như trước. Thức ăn chủ yếu vẫn là các loại rau củ tươi và những loại thực phẩm giàu protein. Chế độ ăn uống này không chỉ có tác dụng phòng chống nhiều bệnh tật, mà còn giúp giảm cân an toàn, hiệu quả.
Người huyết áp thấp khi giảm cân phải đặc biệt cẩn trọng, không nên có tâm lý vội vàng, nhanh chóng để giảm trọng lượng cơ thể. Nếu áp dụng những khẩu phần ăn giúp giảm cân nhanh sẽ khiến huyết áp tụt bất ngờ. Tuy ăn kiếng, nhưng trong bữa ăn kiêng vẫn phải đảm bảo đầy đủ những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể gồm bột đường, đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất. Chỉ cần sử dụng các loại thực phẩm ít năng lượng, bổ sung các loại rau củ quả tươi sẽ mang đến tác dụng hiệu quả trong việc giảm cân, đồng thời hạn chế tình trạng huyết áp thấp sau bữa ăn.
Các hoạt động hỗ trợ
Bên cạnh tuân thủ chế độ ăn uống khoa học như trên, người mắc chứng huyết áp thấp cần thực hiện một vài hoạt động khác, để có thể đưa trọng lượng cơ thể về mức an toàn, ổn định.
Lựa chọn một môn thể thao nhẹ nhàng, yêu thích để luyện tập đều đặn mỗi ngày như đi bộ, thể dục dưỡng sinh, yoga… Tập thể dục vừa đủ và đúng mức không chỉ giúp nâng chỉ số huyết áp cho bệnh nhân huyết áp thấp, mà còn là phương pháp giảm cân an toàn, hiệu quả. Hãy thận trọng khi lựa chọn và luyện tập thể thao. Người mới tập nên bắt đầu bằng luyện tập 5-10 phút rồi dần dần tăng thời gian lên ít nhất 30 phút mỗi lần. Bạn nên thay đổi tư thế từ từ trong bất kỳ lần tập thể dục nào để tránh trường hợp huyết áp hạ đột ngột. Nếu điều đó xảy ra, hãy ngồi xuống nghỉ ngơi cho đến khi huyết áp trở lại bình thường.
Uống nhiều nước mỗi ngày. Uống đủ nước mang đến nhiều lợi ích cho tất cả mọi người, nhưng điều này đặc biệt đúng đối với những người có huyết áp thấp. Uống nhiều nước sẽ làm tăng khối lượng máu trong cơ thể, ngoài ra, và giúp ngăn ngừa tình trạng mất nước. Điều này đóng vai trò quan trọng để nâng cao chỉ số huyết áp trong quá trình điều trị hạ huyết áp.
Bệnh nhân huyết áp thấp cần ngủ đủ giấc, tránh làm việc nhiều và căng thẳng. Thiếu ngủ và căng thẳng là hai nguyên nhân gián tiếp khiến huyết áp tăng, và làm trọng lượng cơ thể tăng khó kiểm soát.
Sử dụng sản phẩm giúp ổn định huyết áp trong suốt quá trình giảm cân. Được bào chế từ thảo dược: phụ tử, đẳng sâm, hoàng kỳ, đương quy, can khương và cam thảo, trà tăng huyết áp Acotea giúp huyết áp trở lại chỉ số huyết áp an toàn nhanh chóng và ổn định khi tụt huyết áp. Dưới dạng trà tan, Acotea cho tác dụng rất nhanh, khắc phục ngay lập tức những triệu chứng tụt huyết áp do làm việc quá sức, stress, mất ngủ, cơ thể thiếu chất do ăn uống kém hoặc giảm cân quá mức.
BẢO NGỌC
Phương, TP. HCM

0 comments:

Post a Comment