Wednesday, May 27, 2015

Thương vụ M&A lớn nhất trong lĩnh vực bất động sản

Thương vụ DTZ mua lại Cushman & Wakefield đã trở thành một trong những thương vụ mua bán sáp nhập (M&A) đình đám nhất trong lĩnh vực bất động sản (BĐS) trên toàn cầu nửa đầu năm 2015.

Tờ New York Times đưa tin, DTZ đã chi ra 2 tỷ USD để mua lại Cushman & Wakefield. Điểm đáng chú ý là, mặc dù là người đi thâu tóm nhưng DTZ lại chấp nhận xóa bỏ thương hiệu của mình và sử dụng thương hiệu Cushman & Wakefield.
Sau khi sáp nhập, công ty mới sẽ hoạt động dưới thương hiệu Cushman & Wakefield, có doanh thu hơn 5,5 tỷ USD với hơn 43.000 nhân viên trên toàn cầu và sẽ đại diện cho các khách hàng quản lý hơn 4 tỷ bộ vuông BĐS trên toàn thế giới.
Sau khi việc sáp nhập được hoàn thành, Carlo Barel di Sant’Albano, hiện đang giữ chức vụ Giám đốc điều hành quốc tế và Giám đốc điều hành khu vực EMEA của Cushman & Wakefield sẽ trở thành lãnh đạo cao cấp toàn cầu; John Santora, hiện đang là Giám đốc điều hành khu vực Bắc Mỹ của Cushman & Wakefield sẽ trở thành Giám đốc điều hành và Giám đốc Hội nhập; Tod Lickerman hiện giữ vị trí Giám đốc điều hành toàn cầu hiện nay của DTZ sẽ đảm nhận vai trò Chủ tịch của Công ty trên toàn cầu.


DTZ đã chi 2 tỷ USD mua lại Cushman & Wakefield. Đây là một trong những thương vụ M&A trong lĩnh vực BĐS đình đám nhất trong nửa đầu năm 2015
Ông Brett White, người sẽ giữ vị trí Chủ tịch, đồng thời là CEO của Công ty sau sáp nhập cho hay: “DTZ rất hào hứng với việcc sáp nhập dưới thương hiệu Cushman & Wakefield. Hiện Công ty đang là thương hiệu mạnh tại các khu vực địa lý khác nhau. Đây sẽ là một sự kết hợp rất đáng gờm”.
Cũng theo ông Brett White, việc doanh nghiệp phát triển cả chiều rộng lẫn chiều sâu là điều rất quan trọng trong việc phục vụ khách hàng bởi đó không chỉ đơn thuần là quy mô của Công ty. Cushman & Wakefield và DTZ có những thế mạnh như kiến thức về thị trường và dịch vụ chăm sóc khách hàng, đây sẽ là thế mạnh để chúng tôi tiến về phía trước”. Ông White là một trong những nhà lãnh đạo đã có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực BĐS và trước đây từng là CEO của CBRE.
Được biết, trước sáp nhập, Cushman & Wakefield là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn và đại diện cho khách hàng trong các dịch vụ BĐS. Được thành lập vào năm 1917, Công ty hiện có gần 259 văn phòng tại 60 quốc gia với hơn 16.000 nhân viên.
Cushman & Wakefield cung cấp trọn gói các dịnh vụ BĐS, bao gồm dịch vụ mua; dịch vụ môi giới cho thuê, bán và môi giới chuyển nhượng; cấu trúc tài chính, nợ và tài sản; tài chính doanh nghiệp và đầu tư ngân hàng; định giá; tư vấn; dịch vụ doanh nghiệp và BĐS; quản lý đầu tư BĐS, Dịch vụ quản lý dự án và quản lý rủi ro.
Trong khi đó, DTZ là một công ty chuyên cung cấp các dịch vụ BĐS thương mại cung cấp cho khách thuê và các nhà đầu tư trên toàn thế giới các giải pháp BĐS. DTZ hiện quản lý tài sản lên đến 171 triệu m2, quản lý cơ sở hạ tầng lên đến 124 triệu m2. DTZ có trụ sở chính tại Chicago với hơn 26.000 nhân viên hoạt động trên hơn 260 văn phòng tại 50 quốc gia.
(Theo Trí thức trẻ)

0 comments:

Post a Comment